Loading...
Tin tức  Tin tức chung

Hợp lực, quyết tâm đảm bảo An toàn thông tin liên lạc, trước, trong và sau cơn bão số 3 Yagi.

14:15 | 11/09/2024

Hợp lực, quyết tâm đảm bảo An toàn thông tin liên lạc, trước, trong và sau cơn bão số 3 Yagi.

09/09/2024 lúc 17:13

Siêu bão Yagi chính thức trở thành cơn bão số 3 đổ bộ vào Biển Đông và các tỉnh thành phía Bắc nước ta trong các ngày từ 6 – hết 7/9 vừa qua. Đây là cơn bão được nhận định có cường độ mạnh nhất trong vòng nhiều thập kỷ qua, với sức gió lên tới cấp độ 16-17. Lần đầu tiên sau nhiều năm, cùng với Quảng Ninh và Hải Phòng, người dân Hà Nội đối mặt với một siêu bão với nhiều thiệt hại to lớn.

Nỗ lực chuẩn bị các biện pháp phòng chống, sẵn sàng ứng cứu đảm bảo an toàn thông tin

Ngay khi có thông tin về cơn bão, Ban chỉ huy PCTT - CNCH VNPT Hà Nội đã đã chỉ đạo đến tất cả các đơn vị, đặc biệt là các Trung tâm Viễn thông thực hiện nghiêm phương án 04 tại chỗ, sẵn sàng ứng cứu trong các tình huống bão số 03 đổ bộ về Hà Nội. Ngay trong sáng 6/9, Ông Nguyễn Duy Nghiêm, Phó Giám đốc, Trưởng Ban PCTT – CNCH VNPT Hà Nội  cùng thường trực UB PCTT CNCH đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng cứu trước cơn bão Yagi tại một số đơn vị Trung tâm Viễn thông và Trung tâm Điều hành thông tin.      

Theo sát diễn biến cơn bão,  Thường trực UB PCTT- CNCH VNPT Hà Nội đã đặc biệt lưu ý các đơn vị: Không chủ quan lơ là, bám sát các thông tin thông báo thường xuyên trên các phương tiện truyền thông. Lãnh đạo Trưởng các đơn vị tới Trưởng/ Phó các phòng, đội Viễn thông, Tổ trưởng tổ phó: Sẵn sàng điện thoại 24/24 sạc pin đầy đủ , sử dụng cả 3G/4G và kết nối Wifi để tiện liên lạc khi có yêu cầu đề phòng BTS lân cận hỏng có thể liên lạc qua các ứng dụng OTP. Các ca trực kỹ thuật tại các đơn vị: cập nhật nhanh chóng đầy đủ các thông tin về sự cố thiết bị, tuyến quang BTS nếu có lên các group DHTT để thông tin điều hành toàn mạng. CBCNV trong quá trình tác nghiệp tại hiện trường và trên đường ra về/đi làm lưu ý đảm bảo an toàn cho bản thân.

Kịp thời khôi phục thông tin liên lạc trước, trong và sau cơn bão phục vụ khách hàng:

Chủ động phòng chống và nỗ lực ứng cứu thông tin sớm nhất có thể để phục vụ khách hàng là tinh thần đã được quán triệt trong tập thể đội ngũ CBCNV VNPT Hà Nội trong mùa mưa bão, đặc biệt trước trong và sau cơn bão lớn này. Sau cơn giông chiều 6/9, ngay trước khi cơn bão Yagi tràn về, anh em Nhân viên Kỹ thuật Viễn thông Trung tâm Viễn thông 6 - VNPT Hà Nội đã xử lý sự cố MLL do cây đổ tại khu vực địa bàn xã An Phú - huyện Mỹ Đức - HN vào 17h20, nhanh chóng kết nối thông tin liên lạc phục vụ khách hàng.

Sáng ngày 7/9, sức gió mạnh dần ủa cơn bão Yagi gây đứt cáp Viễn thông tại nhiều nơi như các khu vực Phú Xuyên, Thanh trì và Hà Đông. Để đảm bảo Thông tin liên lạc thông suốt, các kỹ thuật viên VNPT Hà Nội đã hàn nối, xử lý ngay trong mưa bão!

Có thể là hình ảnh về 1 người, xe van, thủy vực và đường
 

 Hình ảnh chụp anh em KTVT Trung tâm Viễn thông 6, 7 - VNPT Hà Nội xử lý hàn nối cáp đầu giờ chiều 7/9/2024)

Dù đã quán triệt chỉ đạo của Lãnh đạo VNPT địa bàn Hà Nội: Đảm bảo an toàn cho anh em là ưu tiên số 1. Nhưng ngay trong đêm 7/9, khi sức gió của cơn bão đổ về Hà Nội có lúc lên đến 12-13 độ, gió lớn giật nhiều giờ gây đổ nhiều cây, cột điện trên địa bàn, đặc biệt là các địa bàn huyện ngoại thành Hà Nội, màu áo xanh đâu đó vẫn sáng trong đêm

Hình ảnh Anh em NV Kỹ thuật Viễn thông VNPT Hà Nội tiếp nhiên liệu cho MFD phục vụ các máy phát điện, duy trì hoạt động các thiết bị VT ; xử lý đứt cáp tại xã Châu Can - Phú Xuyên - Hà Nội ngay trong đêm 7/9.

Được biết trong đêm 7/9, nhiều anh em kỹ thuật viên VNPT Hà Nội không ngủ. Đội ứng cứu Thông tin Trung tâm Điều hành thông tin cũng lao đi trong mưa lúc 22h để hỗ trợ Trung tâm Viễn thông 6 xử lý ứng cứu mất liên lạc tại khu vực Ứng Hòa, cung cấp kịp thời máy phát điện cho trạm nodeB Ứng Hòa, cứu mấy chục ngàn thuê bao không bị gián đoạn liên lạc. Sau đó, đội đã phải ở lại Ứng hòa trong đêm bão.  

Với sức gió mạnh quần thảo nhiều giờ tại Thủ đô, đến sáng 8/9, nhiều trạm cột Viễn thông trên địa bàn VNPT Hà Nội bị gãy đổ, hỏng hóc; nhiều tuyến cáp đứt gây ảnh hưởng thông tin liên lạc tới hàng chục ngàn khách hàng. Ngay trong ngày 8/9, với sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo địa bàn, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn VNPT Hà Nội, cùng sự hợp lực, đoàn kết của tất cả các đơn vị, VNPT địa bàn Hà Nội đã nỗ lực khôi phục thông tin liên lạc nhanh nhất có thể. Tinh thần hợp lực xuất hiện ở khắp mọi nơi: Địa bàn thiệt hại ít hỗ trợ địa bàn thiệt hại nhiều; Các đội ứng cứu thông tin hỗ trợ các anh em địa bàn; Kinh doanh hỗ trợ kỹ thuật; Đội trưởng hỗ trợ anh em, Phòng ban hỗ trợ Sản xuất; Bưu chính hỗ trợ Viễn thông; Và đặc biệt là tinh thần tiên phong, sát sao của các đồng chí lãnh đạo VNPT địa bàn Hà Nội, sự động viên kịp thời của công đoàn các cấp, sự đồng lòng quyết tâm của toàn thể đội ngũ người lao động trong cơn bão lịch sử, tất cả đều hướng tới mục tiêu vì sự thông suốt dịch vụ phục vụ khách hàng.  

Trong dịp này, Công đoàn VNPT Hà Nội cũng hỗ trợ động viên tới các đơn vị Trung tâm Viễn thông, Trung tâm Điều hành thông tin với mức hỗ trợ 10.000.000 đồng/đơn vị để gửi đến những anh em kỹ thuật viên đang ngày đêm khắc phục sự cố đảm bảo thông tin liên lạc. Đến hết ngày 8/9, số lượng thuê bao Băng rộng cố định mất liên lạc đã được khôi phục trở lại đã đạt trên 90%, từ trên 12.000 thuê bao, xuống còn 700 thuê bao; Đây thực sự là một kết quả đáng khâm phục dành tặng những nỗ lực của CBCNV VNPT địa bàn.

Lãnh đạo chuyên môn, công đoàn VNPT Hà Nội động viên tinh thần anh em đội Viễn thông Sơn tây tham gia khắc phục sự cố do bão Yagi gây ra tại Lữ đoàn 134 - Đồng Mô - Sơn Tây - Hà Nội 

Công việc khắc phục hậu quả cơn bão còn nặng nề; Nhưng đánh giá về công tác ứng phó, xử lý các tình huống với bão, lãnh đạo VNPT Hà Nội cho rằng, chúng ta đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị,  tinh thần làm việc trong cơn bão, khắc phục khó khăn để xử lý hậu quả sau bão của toàn thể CBCNV rất đáng khích lệ. Tin chắc rằng, sau cơn bão, khách hàng Thủ đô sẽ có thêm những nhìn nhận đánh giá tốt hơn về dịch vụ của VNPT và thêm gắn bó với VNPT Hà Nội.

Theo hanoi.vnpt.vn

Các tin khác